Mỹ thưởng 45 triệu USD cho thông tin về 8 thủ lĩnh khủng bố

Mỹ ngày 14/10 đã đưa ra các phần thưởng trị giá tổng cộng 45 triệu USD cho thông tin về 8 thủ lĩnh chủ chốt của tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở Bán đảo Arập (AQAP).

Nasir al-Wahishi, thủ lĩnh tối cao AQAP.


Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Chương trình phần thưởng vì công lý đã treo giải đến 10 triệu USD cho thông tin về vị trí của Nasir al-Wahishi, thủ lĩnh tối cao AQAP và đến 5 triệu USD mỗi phần thưởng cho các thông tin về 7 thủ lĩnh của AQAP. Tuyên bố của bộ trên nêu rõ AQAP đã tiến hành nhiều vụ tấn công khủng bố lớn nhằm vào Chính phủ Yemen, các lợi ích của Mỹ và những nước khác, trong đó có vụ đánh bom liều chết vào tháng 5/2012 ở thủ đô Sanaa (Yemen) khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Trong năm 2013, Mỹ đã phải tạm thời đóng cửa hơn 20 đại sứ quán trước mối đe dọa liên quan đến AQAP. Tổ chức này thành lập tháng 1/2009 và chỉ 1 năm sau đó bị Mỹ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài.


T.N (theo
THX)

“Quý bà Al Qaeda” - Nữ khủng bố nguy hiểm
“Quý bà Al Qaeda” - Nữ khủng bố nguy hiểm

Cách đây 2 năm, các quan chức an ninh quốc gia cấp cao Mỹ đã nhận được một lời đề nghị “trêu ngươi” từ phía Pakistan: Nếu Mỹ phóng thích một người phụ nữ Pakistan đang bị giam ở nhà tù Texas, Islamabad có thể sẽ tìm cách trả tự do cho thượng sĩ Mỹ Bowe Bergdahl...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN