Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nga:

Mỹ, NATO đang gây thiệt hại trực tiếp lợi ích địa chính trị của Nga

Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) muốn biến Ukraine thành nguồn bất ổn có kiểm soát lâu dài, gây thiệt hại trực tiếp đến lợi ích địa chính trị của Nga và các quá trình hội nhập trong không gian hậu Xô Viết.

Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov.


Đó là tuyên bố của Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov trong cuộc gặp ngày 10/12 với hơn 70 tùy viên quân sự nước ngoài tại Moskva.

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, tại cuộc gặp trên, Tướng Gerasimov cho rằng các nước phương Tây đang tuyên truyền Nga như "kẻ xâm lược trực tiếp Ukraine" và trước bất cứ cuộc họp quốc tế nào, các quan chức Mỹ, NATO đều đưa ra những cáo buộc mới nhằm vào Nga dưới danh nghĩa "bảo vệ nhân quyền".

Theo Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Mỹ và phương Tây đã công bố nhiều tài liệu giả mạo trên mạng Internet và các trang mạng xã hội về sự tham gia của binh sĩ Nga trong cuộc xung đột ở các tỉnh Donetsk và Lugansk của Ukraine.

Ông Gerasimov lấy dẫn chứng rằng nếu dựa trên các tuyên bố của phương Tây, thì tại vùng Donbass của Ukraine, Nga phải triển khai tới hơn 8.500 xe tăng và xe thiết giáp, 1.200 pháo và khoảng 1.900 giàn phóng tên lửa. Trong khi đó tổng diện tích các tỉnh Lugansk và Donetsk chỉ tương đương tỉnh Moskva của Nga. Để giấu một lực lượng lớn như vậy trong khu vực diện tích nhỏ, nơi các phóng viên phương Tây và đại diện OSCE tự do hoạt động, là điều không thể.

Theo tướng Gerasimov, các nước phương Tây đang tìm cách làm suy giảm tiềm lực quân sự-kinh tế của Nga, làm suy yếu khả năng tấn công của lực lượng hạt nhân chiến lược Nga thông qua mưu đồ thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu (GMD) của Mỹ.


TTXVN/Tin Tức
Cựu lãnh đạo Gorbachev hối thúc Mỹ, EU phá băng quan hệ với Nga
Cựu lãnh đạo Gorbachev hối thúc Mỹ, EU phá băng quan hệ với Nga

Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev đã hối thúc Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) phá băng quan hệ với Nga, khi mà cả 3 trung tâm quyền lực này đều mang những trọng trách đặc biệt mà không dễ gì bỏ đi được.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN