Mỹ khởi tố kẻ gửi thư độc cho Tổng thống Obama

Sau khi bị bắt giữ ngày 27/4, võ sư James Everett Dutschke đã bị buộc tội gửi các bức thư chứa chất độc rixin cho Tổng thống Mỹ Barack Obama và các quan chức khác.


Everett Dutschke nói chuyện với báo chí trong lúc các quan chức liên bang khám xét nhà riêng tại Tupelo, Mississippi, ngày 23/4. Ảnh: Internet


James Everett Dutschke, 41 tuổi, đã chính thức bị buộc tội âm mưu dùng vũ khí sinh học. Trước đó, hắn đã bị các nhân viên điều tra liên bang bắt tại nhà riêng ở Tupelo, bang Mississippi vào lúc 12 giờ 50 giờ địa phương.


Tuyên bố của Cục Điều tra Liên bang (FBI) cho biết, võ sư Dutschke đã bị buộc tội "cố ý phát triển, sản xuất, tàng trữ, chuyển giao, thu thập và sở hữu một chất sinh học làm vũ khí".


Các bức thư chứa chất kịch độc rixin này đã được gửi cho Tổng thống Obama hôm 8/4, Thượng nghị sĩ Roger Wicker và thẩm phán Sadie Holland ở bang Mississippi.


Nếu bị kết án có tội, tên này sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là tù chung thân. Dutschke sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 29/4 tới tại Tòa án quận ở Oxford, bang Mississippi.



TTXVN/Tin tức

Mỹ tha bổng nghi phạm gửi thư chứa độc
Mỹ tha bổng nghi phạm gửi thư chứa độc

Sau hơn một tuần bị giam giữ, đối tượng bị tình nghi gửi các bức thư chứa chất độc ricin gây chết người tới Tổng thống Barack Obama và một vài nghị sỹ quốc hội Mỹ đã được tha bổng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN