Mỹ họp với các đối tác liên minh đối phó với IS

Ngày 3/11, Mỹ đã nhóm họp với các đối tác liên minh về cách thức phối hợp và tăng cường nỗ lực chung nhằm chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) cực đoan ở Iraq và Syria.

Mỹ họp lãnh đạo quân sự các nước trong liên quân chống IS hôm 14/10. Ảnh: AFP/TTXVN.


Quyền Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman đã có mặt tại Bộ Ngoại giao trong cuộc họp kín của hơn 35 đại sứ đến từ các nước tham gia chiến dịch chống IS do Mỹ cầm đầu.

Bộ này ra thông cáo cho biết: "Cuộc họp toàn thể này là một cơ hội để các đối tác tái khẳng định nỗ lực chung trong liên minh, thảo luận cách thức trong việc chúng ta có thể phối hợp những đóng góp cho các nỗ lực của liên minh và xem xét biện pháp nhằm đẩy mạnh hoặc tăng cường chiến dịch chung".

Đặc phái viên Mỹ về liên minh quốc tế chống IS John Allen và các quan chức cấp cao khác của nước này đã thông báo về tiến trình thực hiện 5 phạm vi của liên minh trong nỗ lực đối phó với IS - ủng hộ các chiến dịch quân sự, ngăn các chiến binh nước ngoài tới tham chiến cho IS, chặn nguồn cung cấp tài chính cho IS, giải quyết nhu cầu nhân đạo cấp bách và đối phó với hoạt động tuyên truyền của IS.

Trong một diễn biến liên quan tối cùng ngày, Australia tuyên bố sẵn sàng mở rộng chiến dịch truy quét chống khủng bố quy mô lớn trong bối cảnh Tổng chưởng lý George Brandis thông báo đã hủy hộ chiếu của 73 đối tượng để ngăn chặn họ gia nhập IS.

Hồi tháng 9, Canberra đã nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố và tiến hành truy quét diện rộng ở Sydney và Brisbane để ngăn chặn những kẻ ủng hộ IS âm mưu bắt cóc và chặt đầu công dân Australia.


TN
(Theo AFP, Tân Hoa Xã)
Singapore tham gia liên minh chống IS
Singapore tham gia liên minh chống IS

Ngày 3/11, Singapore tuyên bố sẽ hỗ trợ quân sự cho liên minh quốc tế hiện đã có 33 nước chống lực lượng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng do Mỹ đứng đầu, song sẽ không tham gia các hoạt động chiến đấu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN