Mỹ, Hàn tập trận bắn đạn thật trong tuần tới

Ngày 4/4, Bộ chỉ huy quân đoàn bộ binh số 8 của Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc cho biết hai nước sẽ tổ chức diễn tập bắn đạn thật vào tuần tới trong khuôn khổ cuộc tập trận chung “Đại bàng non” diễn ra từ ngày 24/2-18/4 nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu chống lại mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên.

Tập trận chung Mỹ-Hàn tại Pohang ngày 31/3. Ảnh: AFP-TTXVN


Trong bản thông cáo báo chí cùng ngày, đại diện quân đoàn trên cho biết “đây là cơ hội duy nhất cho các đơn vị hai nước diễn tập cùng nhau để đảm bảo khả năng phối hợp và sẵn sàng chiến đấu giữa quân đội Hàn Quốc và lực lượng đồn trú của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên”.

Cuộc diễn tập sẽ được tổ chức tại Pocheon, phía bắc thủ đô Seoul từ ngày 14/4 tới với sự tham gia hợp đồng tác chiến của nhiều lực lượng gồm không quân, pháo binh, thiết giáp và bộ binh.

Tính đến nay, có khoảng 7.500 binh sĩ Mỹ thuộc các lực lượng hải, lục, không quân, viễn chinh và biệt kích đã tham gia cuộc tập trận kéo dài 2 tháng qua cùng với quân đội Hàn Quốc.


T.N
Hàn Quốc thử tên lửa với khắp lãnh thổ Triều Tiên
Hàn Quốc thử tên lửa với khắp lãnh thổ Triều Tiên

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 4/4 thông báo đã thử thành công các tên lửa đạn đạo tầm bắn 500 km, có khả năng tấn công vào bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN