Mỹ điều tra JP Morgan "móc ngoặc" quan chức Trung Quốc

Chính phủ Mỹ đã mở cuộc điều tra về thông tin ngân hàng JP Morgan tuyển dụng con cái các quan chức cấp cao Trung Quốc để được quyền ký các hợp đồng kinh doanh béo bở tại quốc gia châu Á này.


 

JP Morgan bị nghi “móc ngoặc” để giành hợp đồng.

 

Trích dẫn tài liệu mật của chính phủ Mỹ, tờ "Thời báo New York" ngày 18/8 đơn cử trường hợp JP Morgan tuyển dụng con trai của Đường Song Ninh, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Nhà nước Trung Quốc "China Everbright". Theo đó, sau khi Đường Tiểu Ninh được tuyển dụng, JP Morgan đã giành được một loạt hợp đồng với "China Everbright". Trường hợp thứ hai là một chi nhánh của JP Morgan ở Hong Kong (Trung Quốc) tuyển dụng con gái của một quan chức cao cấp trong ngành đường sắt Trung Quốc vào thời điểm ngành này đang xem xét chọn lựa JP Morgan làm cố vấn tham gia sàn giao dịch chứng khoán năm 2007.


Tuy nhiên, bài báo không nêu được mối liên hệ trực tiếp giữa hoạt động tuyển dụng của JP Morgan với việc giành được các hợp đồng. Ngoài ra, cũng không có bất kỳ thông tin nghi ngờ nào về trình độ của những nhân viên Trung Quốc được JP Morgan tuyển dụng.


Theo báo này, đơn vị điều tra chống tham nhũng của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) đã yêu cầu JP Morgan cung cấp các thông tin liên quan đến việc tuyển dụng ở Trung Quốc để tìm hiểu về thông tin tố giác trên.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN