Mỹ 'đáng tiếc' về việc Nga trục xuất USAID

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 19/9 bày tỏ "lấy làm tiếc" về quyết định của Mátxcơva chấm dứt các hoạt động của Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) ở Nga.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho rằng việc Nga trục xuất USAID là một quyết định "đáng tiếc", đồng thời bác bỏ quan điểm cho rằng cách ủng hộ của Mỹ đối với xã hội dân sự, dân chủ, nhân quyền là hành động can thiệp vào các cuộc bầu cử.

Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID). Ảnh: Internet


Trước đó cùng ngày, Nga tuyên bố USAID sẽ phải rời khỏi nước này từ ngày 1/10 tới. Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nêu rõ "quyết định đóng cửa USAID được đưa ra do những hoạt động của cơ quan này nhằm gây ảnh hưởng tới các tiến trình chính trị, các thiết chế xã hội dân sự và các cuộc bầu cử các cấp thông qua việc phân bố các khoản tiền lớn".

Thành lập năm 1961, USAID là cơ quan chính phủ hàng đầu của Mỹ chịu trách nhiệm về viện trợ dân sự nước ngoài. Cơ quan này mở văn phòng tại Mátxcơva năm 1992, với 60 người Nga và 13 người Mỹ làm việc.

Theo bà Nulan, USAID đã chi khoảng 2,7 tỉ USD tại Nga và ngân sách của cơ quan này cho Nga trong năm tài khóa 2012 là khoảng 50 triệu USD.



TTXVN/ Tin Tức


Người Hồi giáo thay đổi nghị sự tranh cử tổng thống Mỹ
Người Hồi giáo thay đổi nghị sự tranh cử tổng thống Mỹ

Làn sóng biểu tình chống Mỹ và các cơ sở của Mỹ tại nhiều nước Trung Đông và Bắc Phi những ngày này đã ít nhiều tác động tới các chiến dịch vận động tranh cử trong nước của Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và đối thủ Cộng hòa Mitt Romney.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN