Mỹ chỉ trích đề xuất ngừng thử hạt nhân của Triều Tiên

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Jen Psaki ngày 10/1 đã chỉ trích đề xuất của CHDCND Triều Tiên về việc tạm thời ngừng các vụ thử hạt nhân trong tương lai nếu Washington nhất trí tạm thời đình chỉ tập trận chung với Hàn Quốc trong năm 2015.

Bà Jen Psaki.


Phát biểu với các phóng viên khi tháp tùng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong lộ trình từ Munich (Đức) sang Ấn Độ, bà Psaki cho rằng tuyên bố trên của Triều Tiên liên hệ một cách "không phù hợp" các cuộc tập trận định kỳ Mỹ-Hàn với khả năng tiến hành thử hạt nhân, đồng thời gọi đề xuất trên là "lời đe dọa ngầm".

Bà Psaki nêu rõ: "Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên ngừng ngay lập tức tất cả những lời đe dọa, giảm bớt căng thẳng và thực hiện những bước đi cần thiết hướng tới sự phi hạt nhân hóa cần có để nối lại các cuộc đàm phán đáng tin cậy".

Trước đó cùng ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết chính quyền Bình Nhưỡng đã đưa ra một đề xuất "quan trọng" với phía Mỹ, theo đó yêu cầu ngừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc trong năm nay, nhằm "góp phần giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên". Đổi lại, Bình Nhưỡng sẽ tạm thời ngừng thử hạt nhân.


TN (Theo THX)

Triều Tiên sẽ ngừng thử hạt nhân nếu Mỹ-Hàn dừng tập trận chung
Triều Tiên sẽ ngừng thử hạt nhân nếu Mỹ-Hàn dừng tập trận chung

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng "tạm ngừng" thử hạt nhân nếu Mỹ đồng ý tạm dừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc trong năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN