Triều Tiên có thể sản xuất gần 80 đầu đạn hạt nhân trước 2020?

Theo một nghiên cứu được tiến hành dưới sự chỉ đạo của ông David Albright - Viện trưởng Viện Khoa học và An ninh Quốc tế (ISIS) có trụ sở tại Washington D.C, các chuyên gia Mỹ ngày 23/12 đã phát hiện Triều Tiên đang tăng tốc chương trình hạt nhân và sẽ tích trữ đủ nguyên liệu phân hạch để chế tạo 79 đầu đạn hạt nhân trước năm 2020.


Mô hình tên lửa đạn đạo di động KN-08 của Triều Tiên. “


Nghiên cứu trên chỉ rõ hiện Triều Tiên đang sở hữu từ 30-34 kg plutoni cấp độ vũ khí, đủ để chế tạo tới 9 đầu đạn hạt nhân. Giới chuyên gia gồm các cựu sĩ quan an ninh, nhà ngoại giao và nhà khoa học hạt nhân đã đi đến kết luận rằng Triều Tiên đang tăng cường sản xuất plutoni cấp độ vũ khí và urani được làm giàu. Hoạt động này được thực hiện trước tiên tại cơ sở hạt nhân Yongbyon, nơi đặt một lò phản ứng plutoni, các máy ly tâm khí phục vụ mục đích làm giàu urani và một lò phản ứng nước nhẹ đang trong quá trình xây dựng.


TN

Hàn Quốc nghi Triều Tiên tấn công mạng nhà máy điện hạt nhân
Hàn Quốc nghi Triều Tiên tấn công mạng nhà máy điện hạt nhân

Hàn Quốc không loại trừ khả năng Triều Tiên dính líu tới vụ tấn công mạng nhằm vào công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân nước này, đồng thời đề nghị Mỹ hỗ trợ điều tra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN