Nga-Triều Tiên ký thỏa thuận ngăn ngừa hoạt động quân sự

Chính phủ Nga và CHDCND Triều Tiên sẽ ký một thỏa thuận nhằm ngăn ngừa các hoạt động quân sự.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và Đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un, ông Choe Ryong Hae trong một cuộc gặp tại Moskva. Ảnh: AFP/ TTXVN


Dự thảo thỏa thuận đã được chính phủ Nga phê duyệt và đăng trên trang thông tin pháp lý chính thức của nước này. Theo dự thảo thỏa thuận, hai bên "cam kết cải thiện quan hệ song phương và thừa nhận sự cần thiết ngăn ngừa các hoạt động quân sự nguy hiểm cũng như nhanh chóng giải quyết mọi sự vụ giữa lực lượng vũ trang của hai bên bằng biện pháp hòa bình".

Hai nước cũng nhất trí "thận trọng và điều tiết các hoạt động quân sự, đồn trú của lực lượng vũ trang gần lãnh thổ của nước kia". Mỗi bên sẽ có các biện pháp cần thiết để "ngăn ngừa việc các thiết bị và lực lượng xâm nhập lãnh thổ của nhau trong các trường hợp bất khả kháng hoặc do các hành động không cố ý".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị bộ quốc phòng nước này xúc tiến thảo luận với phía Triều Tiên và đại diện cho chính phủ Nga ký kết thỏa thuận.



TN (Theo TASS)
Triều Tiên thay Tư lệnh Phòng không - Không quân
Triều Tiên thay Tư lệnh Phòng không - Không quân

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8/12 cho biết Triều Tiên đã thay Tư lệnh Phòng không - Không quân khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un gần đây đi kiểm tra một đơn vị không quân quan trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN