Mỹ: Cháy nhà máy hóa chất, hàng trăm người phải sơ tán

Hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở thành phố Dallas, bang Texas của Mỹ ngày 4/10 (giờ Việt Nam), làm bốc lên một cột khói đen khổng lồ và thải một lượng lớn hóa chất độc hại ra môi trường. Hàng trăm người dân trong khu vực đã phải đi sơ tán. Hiện chưa có báo cáo về thương vong trong vụ hỏa hoạn này.

Đám cháy lớn bùng lên tại nhà máy Magnablend Inc. Ảnh: AFP/TTXVN


Giới chức địa phương cho biết ngọn lửa đã bùng phát tại nhà máy Magnablend Inc. vào buổi trưa sau hàng loạt vụ nổ trong một phản ứng hóa học và nhanh chóng lan rộng. Lực lượng cứu hỏa đã lập tức có mặt tại hiện trường và phải mất gần ba giờ sau mới khống chế được ngọn lửa.

Theo báo chí địa phương, vụ hỏa hoạn cũng buộc học sinh các trường tiểu học và cao đẳng ở các khu vực lân cận phải đi sơ tán và một nhà ga ngay cạnh nhà máy phải đóng cửa. Các cơ quan chức năng đã ban bố lệnh cảnh báo khẩn cấp do lo ngại những tác động về môi trường sau vụ hỏa hoạn.

Nhà máy Magnablend Inc. sản xuất nhiều loại hóa chất dùng trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất dầu mỏ, chất tẩy rửa hóa học và một số ngành công nghiệp khác.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN