Mỹ, Anh, Pháp lên án IS hành quyết con tin Alan Henning

Ngày 3/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án vụ hành quyết "tàn bạo" công dân Anh Alan Henning, đồng thời tuyên bố Mỹ sẽ đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cực lực lên án vụ hành quyết con tin Anh Alan Henning. Ảnh: AFP - TTXVN.


Trong một tuyên bố, ông Obama nêu rõ: "Sát cánh bên nhau với một liên minh rộng lớn của các đồng minh và đối tác, chúng tôi sẽ tiếp tục có những hành động kiên quyết để làm suy yếu và cuối cùng là tiêu diệt ISIL (tên khác của Nhà nước Hồi giáo - IS)... Chúng tôi sẽ đưa những kẻ gây ra cái chết của Alan - cũng như những kẻ sát hại Jim Foley, Steven Sotloff và David Haines ra trước công lý".

Cùng ngày, trong tuyên bố do văn phòng Thủ tướng Anh đưa ra, Thủ tướng David Cameron cho hay: "Vụ sát hại tàn bạo Alan Henning của ISIL cho thấy những kẻ khủng bố này man rợ và ghê tởm đến thế nào. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để truy tìm những kẻ sát nhân này và đem chúng ra xét xử".

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande bày tỏ sự giận dữ về cái chết của nhân viên cứu trợ người Anh nói trên, nêu rõ: "Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân dân và giới chức Iraq trong cuộc chiến chống khủng bố của họ".


TN (Theo AFP)
Binh sĩ Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong chiến dịch chống IS
Binh sĩ Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong chiến dịch chống IS

Một lính thủy quân lục chiến Mỹ rơi xuống biển sau khi máy bay chở anh gặp sự cố đã trở thành người Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN