Mua nhà ở xã hội sau 5 năm có được chuyển nhượng cho người khác?

Ông Nguyễn Văn Nhị (TP Hồ Chí Minh) hỏi: Tôi vay gói 30.000 tỷ đồng mua căn hộ chung cư nhưng chưa đủ 5 năm, chưa trả hết tiền vay. Xin hỏi, tôi có được chuyển nhượng căn hộ cho người đủ điều kiện mua nhà ở xã hội không và người này có thể tiếp tục trả nợ ngân hàng thay tôi được không?

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng trả lời như sau:

Theo quy định tại Khoản 6, Điều 13 Nghị định số 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ và Khoản 5, Điều 19 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội thì trong thời hạn chưa đủ 5 năm, kể từ thời điểm trả hết tiền mua nhà ở xã hội, nếu bên mua có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội thì chỉ được phép bán lại cho chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội hoặc bán lại cho đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Trường hợp người mua nhà ở xã hội bán lại nhà ở xã hội cho đối tượng được mua nhà ở xã hội trong thời hạn chưa đủ 5 năm kể từ thời điểm trả hết tiền mua nhà ở xã hội, nếu chưa hoàn tất hợp đồng tín dụng vay gói 30.000 tỷ đồng mà muốn người mua lại nhà tiếp tục trả nợ thì đề nghị ông liên hệ với Ngân hàng Nhà nước hoặc Ngân hàng trực tiếp cho vay để được hướng dẫn theo đúng thẩm quyền.

Theo Chinhphu.vn
Điều kiện bán lại nhà ở xã hội mua theo gói tín dụng 30.000 tỷ đồng
Điều kiện bán lại nhà ở xã hội mua theo gói tín dụng 30.000 tỷ đồng

Bà Lê Bình (TP Hồ Chí Minh) hỏi: Căn hộ vay gói 30.000 tỷ đồng để mua có được phép bán lại không? Nếu được bán lại thì phải bảo đảm những yêu cầu gì của bên mua và bên bán?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN