Mưa giông lớn gây thiệt hại tại nhiều nơi

Bắc Kạn: Theo Chi cục Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bắc Kạn, từ đêm 29/5 đến sáng 30/5, toàn tỉnh đã có mưa rất to trên diện rộng.

 

Cứu người ra khỏi khu vực nguy hiểm tại thôn Nà Cù, xã Tân Tiến, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Nguyễn Trình -TTXVN

 

Theo báo cáo ban đầu, đã có 2 người bị chết do sét đánh, 4 người bị mắc kẹt đã được giải cứu; 8 tuyến đường bị ách tắc, nhiều diện tích hoa màu, nhà cửa bị ngập.

 

Đồng Tháp: Mưa lớn kèm theo giông lốc chiều 29/5 đã làm 2 người chết. Ngoài ra giông lốc còn làm 1 người mất tích và 3 người bị thương, làm sập 82 ngôi nhà và tốc mái 702 ngôi nhà dân, 2 trụ sở cơ quan, trường học bị sập, hơn 200 cây xanh bị ngã đổ, lúa hè thu bị ngã đổ hơn 750 ha và nhiều công trình điện bị hư hại...

 

Kiên Giang: Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 29/5, một cơn lốc mạnh bất ngờ quét qua hai xã Vĩnh Điều và Vĩnh Phú đã làm đổ sập và tốc mái gần 100 ngôi nhà, trong đó có khoảng 10 ngôi nhà bị gió lốc làm sập hoàn toàn, rất may không gây thiệt hại về người.

 

An Giang: Mưa giông, lốc xoáy dữ dội xảy ra vào chiều 29/5 đã làm sập hoàn toàn 37 căn nhà và tốc mái 574 căn nhà, ảnh hưởng 28 vèo nuôi cá và làm chìm 4 vèo nuôi cá các loại, thiệt hại trên 24 tấn cá, cùng nhiều hoa màu của nông dân ở 6 xã, thị trấn là Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp, Bình Phước Xuân, Nhơn Mỹ, Kiến An và thị trấn Chợ Mới, tổng thiệt hại ước trên 6 tỷ đồng. Rất may không có thiệt hại về người.


Lãnh đạo các tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

 

TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN