Miễn phí tầm soát ung thư vú cho 12.000 chị em

Ở Việt Nam, mỗi năm ước tính có khoảng 11.000 ca ung thư vú mới và hơn 4.500 người tử vong vì căn bệnh này.


Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), ngày 17/10, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày Mai Tươi Sáng đã tổ chức lễ kỷ niệm và chính thức phát động chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40”.

Trong chiến dịch này, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày Mai Tươi Sáng, sẽ phối hợp với hệ thống các bệnh viện có chuyên khoa ung thư tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh triển khai khám sàng lọc miễn phí ung thư vú (gồm khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% các phụ nữ và chụp nhũ ảnh các trường hợp nghi ngờ ác tính) cho 12.000 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên, tổ chức các buổi nói chuyện tại một số bộ, ngành, doanh nghiệp nhằm nâng cao kiến thức của cộng đồng về phòng chống bệnh ung thư vú.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chiến dịch We Care For Her- Vì phụ nữ, Vì ngày mai - kéo dài trong 3 năm từ 2013 – 2015 với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư vú và nâng cao kiến thức về chuyên môn cho y bác sĩ trong công cuộc phòng chống và kiểm sóat bệnh ung thư vú tại Việt Nam.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày Mai Tươi Sáng đã chính thức phát động Chiến dịch“Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40”.


Bác sỹ chuyên khoa II Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám Đốc Bệnh viện Ung Bướu TP Hồ Chí Minh, cho biết ung thư vú là căn bệnh ung thư rất thường gặp trên thế giới và tại Việt Nam. Ở nữ, nguy cơ mắc ung thư vú trung bình là khoảng 1/8 trong suốt cuộc đời. Điều trị ung thư vú hiện nay đã có những bước tiến lớn về phương pháp điều trị như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và kết hợp với các phương pháp điều trị khác như liệu pháp nội tiết tố, liệu pháp sinh học (điều trị nhắm trúng đích) và thực tế đã cải thiện đáng kể chất lượng điều trị ung thư vú. Tuy nhiên, yếu tố then chốt vẫn là việc điều trị khi ung thư đang ở giai đoạn sớm. Giai đoạn của bệnh lúc được chẩn đoán càng sớm thì dự hậu của bệnh nhân càng tốt. Chính vì vậy, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú ngay khi phụ nữ sang độ tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao từ độ tuổi 40 trở lên là rất quan trọng.

Để đăng ký tầm soát miễn phí, phụ nữ từ 40 tuổi trở lên có thể đăng ký tại website của chương trình: www.tamsoatungthuvu.vn hoặc gọi điện thoại đến hotline của chương trình (từ 08:00 – 17:00 từ thứ 2- đến thứ 6): Tại Hồ Chí Minh: (08) 3911 2011, tại Hà Nội: 091.393.6658.


Đan Phương (Tin Tức)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN