MH370 rơi ở nam Ấn Độ Dương, không ai sống sót

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra tối 24/3 tại Kuala Lumpur, Thủ tướng Malaysia, Najib Razak cho biết, những phân tích mới từ dữ liệu vệ tinh cho thấy, chuyến bay MH370 đã kết thúc hành trình trên vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

 

Thủ tướng Malaysia, Najib Razak thông báo về chuyến bay MH370.

 

“Dựa trên các phân tích mới, Inmarsat và AAIB (Công ty cung cấp dữ liệu vệ tinh của Anh và Chi nhánh điều tra các tai nạn hàng không Anh-NV) kết luận, MH370 đã bay dọc hành lang phía nam, và vị trí cuối cùng của nó là ở vùng nam Ấn Độ Dương, phía tây thành phố Perth (thủ phủ bang Tây Australia)”.


Cùng ngày, hãng hàng không Malaysia Airlines đã lần đầu tiên thông báo chính thức với thân nhân các hành khách MH370 rằng "máy bay đã mất tích và không còn ai sống sót".


Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines đã biến mất khỏi các màn hình radar dân sự chỉ không đầy 1 giờ sau khi cất cánh rạng sáng 8/3, mang theo 239 hành khách và đoàn bay. Cho đến nay vẫn chưa có một dấu hiệu xác định nào về chiếc máy bay mất tích, mặc dù các nước tham gia tìm kiếm đã phát hiện nhiều vật thể khả nghi trên các vùng biển ngoài khơi Australia. Trong giai đoạn đầu, khi phạm vi tìm kiếm chưa được chuyển sang vùng biển Andaman và Ấn Độ Dương, Việt Nam đã tích cực triển khai các nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines.


Trong một diễn biến khác, ngày 24/3, MAS cho biết, Fariq Abdul Hamid, viên cơ phó của chiếc máy bay mất tích, đã lái chiếc Boeing 777 này trong lần đầu tiên mà không có người giám sát. Tuy nhiên, MAS khẳng định cơ phó Fariq, 27 tuổi, đã hoàn thành 5 chuyến bay đầu tiên có người giám sát với mẫu Boeing 777, theo đúng quy định, mà không gặp vấn đề gì. Trong chuyến bay lần thứ 6 này, Fariq không có người giám sát nhưng trên thực tế anh đã lái máy bay cùng một người đầy kinh nghiệm đối với máy bay Boeing 777, đó là cơ trưởng Zaharie, 53 tuổi.


Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN