Máy bay Iran không kích IS tại Iraq

Ngày 2/12, quân đội Mỹ cho biết các máy bay tiêm kích của Iran đã oanh tạc lực lượng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tại miền Đông Iraq trong những ngày gần đây.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho hay: "Chúng tôi có những dấu hiệu cho thấy họ đúng là đã thực hiện các cuộc không kích bằng các máy bay F-4 Phantom trong những ngày qua".

Trong một diễn biến khác, theo một nguồn tin quân đội Libya, một máy bay chiến đấu của nước này ngày 2/12 đã ném bom một kho đạn tại khu vực do lực lượng phiến quân Hồi giáo kiểm soát.

Tin cho biết một chiếc MiG-21 đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào cơ sở trên của phiến quân tại thị trấn Zuwarah, cách thủ đô Tripoli khoảng 120 km về phía Tây, song không gây thương vong.

Nguồn tin này nói: “Cơ sở trên là nguồn cung cấp đạn dược cho liên minh vũ trang Bình minh Libya. Đó là một cứ điểm chiến lược quan trọng và có ý nghĩa sống còn đối với chúng. Chúng tôi đã phá hủy nó”.

Trong khi đó, văn phòng thông tin của lực lượng Bình minh Libya tuyên bố rằng cơ sở trên được sử dụng để cung cấp lương thực.


T.N (theo
AFP)
Tân binh IS 'vỡ mộng thánh chiến' vì dọn nhà vệ sinh
Tân binh IS 'vỡ mộng thánh chiến' vì dọn nhà vệ sinh

Thay vì một khẩu súng để chiến đấu vì lý tưởng Hồi giáo, các phần tử thánh chiến đã đưa cho thanh niên Areeb Majeed một cây chổi cọ nhà vệ sinh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN