Maradona huấn luyện đội bóng hạng 5 Áchentina

Huyền thoại bóng đá thế giới, Diego Maradona, sắp tới sẽ trở thành “HLV hạng sang” của đội bóng khiếm tốn Deportivo Riestra - hiện chơi ở giải hạng 5 Áchentina.


 

Maradona sẽ là chỗ dựa tinh thần cho Deportivo Riestra. Ảnh: zimbio

 

Theo thông báo của Deportivo Riestra, Maradona “sẽ không đưa ra những quyết định liên quan đến kỹ thuật và chiến thuật của đội bóng, mà nhiệm vụ chính của ông là thổi hồn vào đội bóng”. Nói cách khác, Deportivo Riestra cần Maradona như “một người cha về tinh thần”, để giúp các cầu thủ trở nên tự tin hơn trong thi đấu.


Hiện tại, Maradona đang hoạt động với tư cách là đại sứ thể thao cho Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), nơi ông đang sinh sống. Nhà vô địch World Cup 1986 sẽ chỉ bắt đầu cộng tác với Deportivo Riestra một khi chấm dứt hợp đồng với UAE.


Được biết, mối quan hệ giữa Maradona với Deportivo Riestra đã được thiết lập thông qua luật sư của ông, Victor Stinfale. Đây là một trong những nhà tài trợ của Deportivo Ristra, đội bóng chưa bao giờ vượt quá giải hạng 4 Áchentina.


Cho tới thời điểm này, sự nghiệp HLV của Maradona là hoàn toàn mờ nhạt so với sự nghiệp cầu thủ của ông. Năm nay 52 tuổi, “Cậu bé vàng” của bóng đá thế giới từng dẫn dắt đội tuyển Áchentina tại World Cup 2010. Nhưng tại giải đấu đó, đội bóng của ông đã thảm bại 0-4 trước đối thủ Đức tại vòng tứ kết.

 

Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN