Malaysia Airlines ra tuyên bố về MH370

Rạng sáng 6/8, Hãng hàng không Malaysia Airlines đã ra tuyên bố về vụ máy bay MH370 mất tích và chân thành chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của các hành khách trên chuyến bay MH370 về những thông tin liên quan cánh máy bay tìm thấy trên đảo Reunion hôm 29/7 được chứng thực là của máy bay MH370.

Điều này đã được các nhà chức trách Pháp, cùng đội điều tra Malaysia, Đại diện kỹ thuật từ Trung Quốc và Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) xác nhận ở Toulouse, Pháp, và sau đó đã được Thủ tướng Malaysia Najib Razak công bố. Malaysia Airlines đã thông báo tới các thành viên gia đình của hành khách và phi hành đoàn.

Hiện ưu tiên của Malaysia Airlines vẫn là tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật mới nhất và thông báo cho các gia đình, đồng thời sẽ hợp tác đầy đủ với các cơ quan liên quan trong việc điều tra và thu hồi các manh mối của tai nạn thảm khốc này.

Cảnh sát Pháp bên mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370 trên đảo Reunion. Ảnh: AFP/TTXVN


Mặc dù Chính phủ Malaysia và các nhà điều tra Pháp đã xác nhận mảnh vỡ mới được tìm thấy gần đảo Reunion thuộc Pháp ở Nam Ấn Độ Dương là của máy bay mang số hiệu MH370, Chính phủ Australia khẳng định vẫn sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết các nhà điều tra đang tìm kiếm đúng khu vực, song tỏ ra thận trọng khi nói mảnh vỡ này trông rất giống với mẫu tìm kiếm mà nước này đã và đang sử dụng.


Cơ quan An toàn Vận tải Australia (ATSB) cũng khẳng định công cuộc tìm kiếm sẽ vẫn được tiếp tục. Trưởng Ủy viên ATSB Martin Dolan cho biết địa điểm tìm được phần cánh máy bay trùng khớp với khu vực tìm kiếm mà họ khoanh vùng dựa trên thông tin vệ tinh, do vậy sẽ tiếp tục tìm kiếm ở khu vực này.

Theo các chuyên Australia, việc phát hiện phần cánh được cho là của MH370 cho thấy địa điểm mà máy bay rơi xuống chính là nơi đang được giới chức Australia tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa làm thỏa mãn gia đình các nạn nhân trên chiếc máy bay xấu số. Gia đình các nạn nhân người Australia vẫn muốn có được thêm nhiều thông tin chi tiết hơn hơn.

TTXVN/Tin tức
Thủ tướng Malaysia xác nhận mảnh vỡ là của MH370
Thủ tướng Malaysia xác nhận mảnh vỡ là của MH370

Rạng sáng nay, 6/8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận một phần của cánh máy bay Boeing 777 được tìm thấy trên đảo Reunion là của máy bay mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn 17 tháng trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN