Lugansk hối thúc có cơ chế kiểm soát cứng rắn với Ukraine

Người đứng đầu Cộng hoà Nhân dân Lugansk (LRP) tự xưng, ông Igor Plotnitsky vừa bày tỏ quan ngại rằng nếu thiếu cơ chế kiểm soát cứng rắn, Ukraine có thể sẽ phát động chiến sự trong khu vực.

Các thành viên Phái bộ giám sát đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại Ukraine kiểm tra xe bọc thép của lực lượng ly khai Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng trong chuyến thị sát tại Ulyanivske ngày 19/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA Novosti, ông Plotnitsky nói: "Người dân đã quen với chiến tranh, dù có đau thương và thảm khốc. Điều mà họ nói hoàn toàn được khẳng định bằng ý kiến dư luận và suy nghĩ của chúng tôi, đó là nếu không có cơ chế kiểm soát cứng rắn thì Ukrainre sẽ phát động chiến tranh. Họ (Ukraine) nói về hoà bình, nhưng lại mua sắm trang thiết bị quân sự, mời lính đánh thuê nước ngoài huấn luyện quân đội, thực hiện các hoạt động chuyển quân, củng cố các cứ điểm. Tất cả được chúng tôi quan sát thấy không chỉ một lần".

Trong khi đó, Tổng Thư ký Hội đồng châu Âu (EC) Thorbjorn Jagland mới đây nói với tờ “Aftenposten” (Bưu điện Buổi tối) của Na Uy rằng các thỏa thuận đạt được tại Minsk (thủ đô Belarus) hôm 12/2 là nền tảng thực tế duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine, đồng thời nhấn mạnh cần phải vận dụng nền tảng này.

Theo ông Jagland, "dường như các điều mục đầu tiên của thỏa thuận Minsk về một lệnh ngừng bắn và rút vũ khí hạng nặng đang được tuân thủ. Tuy nhiên, nếu không thực hiện những điều khoản còn lại của thỏa thuận, cuộc đối đầu vũ trang có thể tái bùng phát, dẫn đến những hậu quả thảm khốc”.


TN (Theo Sputnik)
Nga, Ukraine nhất trí tiếp tục đàm phán khí đốt
Nga, Ukraine nhất trí tiếp tục đàm phán khí đốt

Ukraine và Nga đã khởi động vòng đàm phán mới liên quan đến việc tiếp tục cung cấp khí đốt cho Kiev trong mùa Đông tới và đảm bảo việc cung ứng năng lượng cho châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN