Lufthansa biết rõ bệnh tình của cơ phó

Trong một thông báo mới nhất, hãng hàng không Lufthansa cho biết cơ phó Andreas Lubitz đã báo cáo cho trường huấn luyện bay vào năm 2009 rằng hắn ta có tiền sử mắc bệnh trầm cảm nghiêm trọng.

Cơ phó Andreas Lubitz có tiền sử mắc bệnh trầm cảm nghiêm trọng


Các nhà điều tra đều đang tìm hiểu có phải nguyên nhân gây ra trạng thái tâm lý không ổn định cửa cơ phó Lubitz trên máy bay dẫn đến việc chủ ý đâm thẳng vào sườn núi tự sát là do hắn lo sợ tình trạng bệnh sẽ khiến hắn bị tịch thu bằng lái của phi công. Nguồn tin cũng cho biết Lubitz rất coi trọng nghiệp bay và nghề phi công đóng vai trò lớn trong cuộc đời của hắn.


Theo báo cáo của giới chức chính phủ châu Âu, cơ phó Lubitz đã từng nói với bác sĩ điều trị tâm lý rằng hắn ta bị áp lực công việc quá nhiều. Hãng hàng không đã chia sẻ thông tin đó và tài liệu bao gồm báo cáo về tình trạng sức khỏe cũng như việc huấn luyện của Lubitz với các công tố viên.


Trước đó, cơ phó Andreas Lubitz đã bị nghi ngờ là kẻ chủ ý nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái, một mình điều khiển chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings đâm thẳng vào sườn núi Apls, miền Nam nước Pháp vào ngày 24/3, khiến 150 người thiệt mạng. Giới chức điều tra tiết lộ bạn gái Lubitz biết hắn gặp vấn đề về tâm lý song không rõ mức độ nghiêm trọng của bệnh tình. Có giả thuyết cho rằng Lubitz đang trong trạng thái khủng hoảng do vừa chia tay cô bạn gái sống cùng. Lubitz cũng đã đến gặp bác sĩ mắt và bác sĩ tâm lí, cả hai đều nhận định hắn ta không đủ điều kiện để gia nhập phi hành đoàn trong thời điểm hiện tại, và kết luận tâm lý hắn không ổn định.



Hồng Hạnh(theo CNN)

Tìm được video quay cảnh máy bay Airbus 320 sắp đâm vào núi
Tìm được video quay cảnh máy bay Airbus 320 sắp đâm vào núi

Một đoạn video được cho quay lại những khoảnh khắc cuối cùng của chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Germanwings trước khi đâm vào núi đã được tìm thấy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN