Lực lượng người Kurd tiêu diệt 16 tay súng IS

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các lực lượng người Kurd đã tiêu diệt ít nhất 16 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trong một cuộc tấn công ngày 13/12 tại khu vực Đông Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo SOHR, cuộc tấn công của các lực lượng người Kurd nhằm vào các cứ điểm của IS ở khu vực phía Nam của thị trấn Ras al-Ain, tỉnh Hasakeh, Đông Bắc Syria.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Tổng thống Tajikistan Emomali Rakhmon đã gọi IS là một “bệnh dịch” thời hiện đại, đồng thời bày tỏ quan ngại rằng hiện có hàng trăm thanh niên Tajikistan đã rời bỏ đất nước để tham chiến cùng các phần tử thánh chiến (IS) ở Syria. Các lực lượng an ninh quốc gia Trung Á này cho rằng có hơn 300 người Tajikistan đã tham gia chiến đấu ở Syria và đến nay có ít nhất 50 người đã thiệt mạng.


T.N

IS bắn hạ trực thăng quân sự Iraq
IS bắn hạ trực thăng quân sự Iraq

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắn hạ một máy bay trực thăng quân sự của Iraq, khiến 2 phi công thiệt mạng, động thái làm dấy lên quan ngại về khả năng phòng không của lực lượng cực đoan này trong bối cảnh diễn ra các cuộc không kích của liên quân do Mỹ chỉ huy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN