Lực lượng Israel nổ súng vào ngư dân ở Gaza

Hãng thông tấn Ma'an của Palestine cho biết ngày 20/4, các lực lượng quân sự của Israel đã nổ súng vào các nông dân và ngư dân Palestine ở Dải Gaza.

Cảnh đổ nát tại Gaza sau khi bị máy bay không kích vào tháng 8/2014. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo các nhân chứng, lực lượng hải quân Israel đã nổ súng vào các ngư dân Palestine ở phía Bắc Dải Gaza gần với khu vực al-Sudaniyya, trong khi các binh sỹ Israel đóng tại biên giới cũng nổ súng vào các nông dân Palestine ở khu vực Khan Younis, phía Nam Dải Gaza. Hiện chưa có thông tin về con số thương vong trong các vụ việc trên.

Theo một thỏa thuận ngừng bắn đạt được với phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát Dải Gaza sau chiến dịch quân sự "Vành đai Bảo vệ" mà quân đội Israel phát động tại Dải Gaza hồi mùa hè năm ngoái, Israel đã nhất trí mở rộng khu vực hạn chế đánh bắt hải sản ở Gaza từ gần 5 km lên gần 10 km. Tuy nhiên, các nguồn tin tại Palestine cho biết các lực lượng Israel thường xuyên nổ súng nhằm vào các ngư dân Palestine đang hoạt động ở phạm vi trên và đã có 3 người thiệt mạng.

Cùng ngày, ít nhất 15 người Palestine bao gồm cả trẻ vị thành niên đã bị các lực lượng quân đội và cảnh sát Israel bắt giữ trong các cuộc trấn áp đêm 19/4 tại một số khu vực ở Bờ Tây như Bethlehem, Hebron và Đông Jerusalem. Tất cả những người bị bắt giữ được chuyển đến một trại thẩm vấn. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của cảnh sát Israel cho biết ông không có thông tin gì về các vụ bắt giữ.


Các lực lượng an ninh Israel thường xuyên bắt giữ người Palestine ở các vùng lãnh thổ chiếm đóng với lý do thẩm vấn an ninh.


TTXVN/Tin tức

Israel bất ngờ tập trận tại biên giới với Gaza
Israel bất ngờ tập trận tại biên giới với Gaza

Ngày 22/3, quân đội Israel đã mở cuộc tập trận bất ngờ dọc theo biên giới phía Nam với Dải Gaza, hơn nửa năm sau cuộc xung đột đẫm máu giữa Israel và Palestine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN