Luật sư Jordan gợi ý địa điểm trao đổi con tin với IS

Luật sư Majed Reftawi của Jordan cho biết trong trường hợp nhà chức trách Jordan thả tử tù người Iraq Sajida al-Rishawi để đổi lấy con tin Nhật Bản Kenji Goto, Jordan không nên chuyển giao cho nhà chức trách Iraq mà cần đưa tử tù này đến vùng đất do IS kiểm soát nằm giữa Iraq và Syria.

Nhà báo Goto cầm trên tay bức ảnh của phi công người Jordan bị IS bắt giữ.


Luật sư Reftawi cho biết ông lo ngại rằng nếu giao al-Rishawi, vốn là người Hồi giáo dòng Sunni về Iraq thì có thể tử tù này sẽ bị xử tử. Ngoài ra, IS muốn phóng thích những nhân vật theo chủ nghĩa Hồi giáo bị giam giữ ở nhiều nơi trên thế giới và chuyển giao cho IS.
 
Ông Reftawi là luật sư biện hộ cho tử tù người Iraq Jad Qalburi, một tay chân thân cận của thủ lĩnh cực đoan khét tiếng al-Zarqawi bị tiêu diệt hồi năm 2006 của tổ chức thánh chiến Al-Qaeda của Iraq. Tử tù này cũng đang được thương lượng để trao đổi với viên phi công người Jordan bị IS bắt giữ.


TN

Phiến quân IS dọa lấy đầu ông Obama
Phiến quân IS dọa lấy đầu ông Obama

Trong một đoạn băng hành quyết mới được công bố, phiến quân IS đã đe dọa lấy đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama và biến Mỹ thành một tỉnh thuộc Vương quốc Hồi giáo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN