Luật ân xá chính thức có hiệu lực tại Ukraine

Ngày 17/2, Luật ân xá chính thức có hiệu lực tại Ukraine, đồng nghĩa với việc những người biểu tình bị bắt giữ trong thời gian qua sẽ được trả tự do, giúp hạ nhiệt căng thẳng chính trị tại quốc gia này.

Người biểu tình tụ tập tại Quảng trường Độc lập ở Kiev ngày 16/2.


Công tố viên trưởng Vichtor Pshonka cho biết, các cơ quan chức năng bắt đầu xem xét miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 268 người và hủy 108 vụ án hình sự liên quan đến những người biểu tình bị bắt giữ. Các thủ tục pháp lý sẽ được hoàn tất trong vòng một tháng.


Người biểu tình hôm 16/2 đã rút khỏi các địa điểm chiếm giữ chính như Tòa thị chính Kiev, khu phố Grushevski ở trung tâm thủ đô... đáp ứng cơ bản các điều kiện thỏa thuận giữa chính quyền với phe đối lập. Tuy nhiên, người biểu tình vẫn hiện diện xung quanh khu vực tòa thị chính, đe dọa sẽ tái chiếm tòa nhà này nếu Tổng thống Viktor Yanukovych không thực hiện cam kết thả toàn bộ người biểu tình bị bắt giữ. Đại diện phe đối lập nêu yêu sách đòi chính phủ hủy các cáo trạng đối với khoảng 2.000 người biểu tình, cảnh báo rằng chỉ có việc từ chức của ông Yanukovych mới giúp “thỏa mãn” yêu cầu của họ.


Hoài Thanh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN