Liên minh chống IS mở rộng không kích tại Syria

Ngày 27/9, liên minh quốc tế do Mỹ chỉ huy đã mở rộng chiến dịch không kích chống phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria trong lúc máy bay chiến đấu Anh thực hiện nhiệm vụ không kích đầu tiên của mình nhằm vào IS tại Iraq, nước láng giềng của Syria.

Máy bay chiến đấu F-16 của Đan Mạch. Ảnh: AFP/ TTXVN


Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết 7 mục tiêu của IS tại Syria đã bị tấn công, trong đó có tại thị trấn Ain al-Arab của người Kurd giáp giới Thổ Nhĩ Kỳ vốn đang bị phiến quân IS bao vây và tại thị trấn Eupharates thuộc tỉnh miền bắc Raqa - nơi IS hồi tháng 6 vừa qua tuyên bố lấy làm tổng hành dinh khi lực lượng này bắt đầu đánh chiếm các khu vực ở Iraq và Syria.

Trong khi đó, máy bay chiến đấu Tornado GR4 của lực lượng Không quân Hoàng gia Anh đã trở về căn cứ ở Akrotiri, Cyprus, sau khi thực hiện nhiệm vụ đầu tiên tại Iraq. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh cho biết máy bay đã không thả bom dẫn đường bằng lade vì lần này không có mục tiêu nào được xác định là cần không kích ngay.

Bỉ và Đan Mạch cũng đã thông qua kế hoạch cùng với Pháp và Hà Lan tham gia chiến dịch chống IS tại Iraq, cho phép Mỹ tập trung vào chiến dịch chống IS ở Syria.


TTXVN/Tin tức

Máy bay Anh sẵn sàng xuất kích chống IS
Máy bay Anh sẵn sàng xuất kích chống IS

2 chiếc phản lực Tornado cùng một máy bay tiếp dầu đã cất cánh từ căn cứ của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) ở Síp sẵn sàng cho đợt không kích đầu tiên nhắm vào các căn cứ IS ở Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN