Lewandowski càng “nổ”, Dortmund càng lo

Robert Lewandowski đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn thắng tại vòng bán kết UEFA Champions League, khi anh giúp Borussia Dortmund xuất sắc vượt qua Real Madrid (4 - 1) rạng sáng 25/4. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan càng tỏa sáng, anh lại ngày càng rời xa sân Signal Iduna Park.


 

Lewandowski ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid.

Lewandowski đã mở tỷ số trận lượt đi gặp Real ngay từ phút thứ 8 và ghi thêm một hat - trick nữa trong hiệp 2, hoàn toàn làm lu mờ ngôi sao Cristiano Ronaldo bên phía đội khách. Ronaldo chính là người đã vãn hồi danh dự cho Real tại Signal Iduna Park và nâng tổng số bàn thắng của anh tại Champions League mùa này lên con số 12, tuy nhiên, thành tích này có lẽ vẫn không đủ giúp Real có mặt trong trận chung kết tại sân Wembley (Luân Đôn) vào ngày 25/5.


Lewandowski đang có phong độ rất cao. Anh đã ghi bàn trong 12 trận Bundesliga (giải vô địch Đức) liên tiếp gần đây, tổng cộng là 21 bàn trong 19 trận gần đây ở mọi đấu trường. Thành tích ấn tượng này khiến anh lọt vào tầm ngắm của các đội bóng hàng đầu châu Âu.


Hợp đồng của Lewandowski với Dortmund sẽ hết hạn vào năm 2014 và anh đã từ chối gia hạn, đồng thời giữ im lặng về kế hoạch tương lai của mình. Mặc dù vậy, các nhà lãnh đạo Dortmund vẫn lạc quan về cơ hội giữ chân cầu thủ này. Nhưng nếu Lewandowski quyết định rời đi trong mùa hè này, Dortmund dự kiến sẽ thu lại không ít tiền phí chuyển nhượng.


Cách đây vài ngày, Dortmund đã xác nhận việc bán một trong những trụ cột của đội là Mario Goetze cho Bayern Munich, với giá 37 triệu euro. Trung vệ Mats Hummels cũng đang được liên hệ chuyển tới Barcelona. Đây chính là mặt trái của “tấm huy chương” mà Dortmund đang phải đối diện: Họ càng giành thành tích cao thì càng có nguy cơ mất các ngôi sao về tay các đội bóng lớn châu Âu.

 

Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN