Lắp đặt hệ thống điện mặt trời miễn phí cho đồng bào Hre, tỉnh Quảng Ngãi

Thảo nguyên Bùi Hui, xã Ba Trang, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) có độ cao cách 700 m so với mực nước biển, cách thành phố Quảng Ngãi 70 km về phía Tây Nam.

Chú thích ảnh
Trao bộ lắp đặt điện năng lượng mặt trời cho người dân. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN

Nơi đây có thôn Bùi Hui với khoảng 90 hộ đồng bào Hre cư trú. Cuộc sống của họ còn nhiều thiếu thốn, nhất là về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển dân trí, dân sinh.

Với mong muốn giúp người dân an cư lạc nghiệp, ngày 7/3, Công ty Cổ phần Du lịch Khánh Gia phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thể thao và Du lịch Tuấn Minh, Công ty Vũ Phong đồng tài trợ chương trình lắp đặt điện mặt trời miễn phí với chủ để “Thắp sáng tương lai” cho 20 hộ dân nơi đây. Mỗi hộ sở hữu một bộ gồm cục tích điện UPS, pin thu năng lượng mặt trời, 2 bóng đèn, với trị giá gần 3 triệu đồng/bộ. Cùng với đó, các hộ dân còn được tặng bộ sạc điện thoại đa năng phục vụ nhu cầu nghe, gọi.

Chú thích ảnh
Trao bộ lắp đặt điện năng lượng mặt trời cho người dân. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN

Bà Trần Thị Thanh Thúy, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Ba Tơ cho hay, phần lớn đồng bào Hre ở thôn Bùi Hui rất vất vả trong việc tìm nguồn điện thắp sáng. Những hộ nào có điều kiện mới mua được bình ác quy hoặc tua bin nước để thắp đèn, xem ti vi nhưng thời gian sử dụng không được lâu, vì liên tục  trong trạng thái chập chờn. Chương trình này rất có ý nghĩa, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, Bùi Hui là địa danh nổi tiếng của huyện Ba Tơ nói riêng, tỉnh Quảng Ngãi nói chung với đồi sim trải dài, thảo nguyên lộng gió, ẩn chứa nhiều cổ vật có giá trị về lịch sử, văn hóa… UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đồng ý cho một doanh nghiệp khảo sát, lập dự án du lịch nơi đây, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Vĩnh Trọng (TTXVN)
Tháo gỡ rào cản thu hút đầu tư điện mặt trời áp mái
Tháo gỡ rào cản thu hút đầu tư điện mặt trời áp mái

Chiều 4/3, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức hội thảo tìm giải pháp tháo gỡ rào cản cho doanh nghiệp và người dân có điều kiện tham gia đầu tư phát triển loại hình năng lượng sạch này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN