Lào: Hãng hàng không tư nhân đầu tiên

Ông Viphasouk Saysanavongphet, người phát ngôn của Phongsavanh Airlines - hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Lào - cho biết, hãng này dự kiến sẽ thâm nhập vào thị trường hàng không đang trong giai đoạn bùng nổ của khu vực vào cuối năm nay.

Cụ thể, Phongsavanh Airlines đặt mục tiêu sang tháng 9 tới sẽ vận hành đường bay tới Băngcốc. Phongsavanh Airlines cũng thiết lập đường bay từ Viêng Chăn tới Hà Nội và Xiêm Riệp, cạnh tranh trực tiếp với Lao Airlines. Ông Viphasouk cho biết thêm, hãng hàng không giá rẻ này mong muốn trước hết sẽ hướng vào thị trường Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Phongsavanh Airlines, với số vốn ban đầu 9 triệu USD, nằm trong Phongsavanh Group - tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, dầu khí, gỗ và ngân hàng. Phongsavanh Airlines dự kiến sẽ sử dụng ba chiếc Boeing 737-400, mỗi chiếc có khả năng chuyên chở 150 hành khách. Tuy nhiên, Phongsavanh Airlines hy vọng khi khởi đầu lượng khách sẽ ở mức 80-100 người/chuyến.

Các chuyên gia trong ngành nhận định: Các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương đã tăng trưởng ổn định trong năm 2010, khi lượng khách phục hồi. Đặc biệt, phân khúc thị trường hàng không giá rẻ tại khu vực đang trong giai đoạn bùng nổ.

Lào hiện vẫn là một trong những nước nghèo nhất châu Á, nhưng theo thống kê chính thức, trong giai đoạn 2006-2010, tốc độ tăng trưởng kinh tế nước này đặt 7,9%, chủ yếu dựa vào việc khai thác tài nguyên thiên nhiên.
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN