Lãnh đạo Nhà nước tiếp khách

Ngày 11/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Christian Poncelet, nguyên Chủ tịch Thượng viện Pháp, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Pháp - Việt của Thượng viện Pháp đang thăm làm việc tại Việt Nam.


Thông báo một số hoạt động hỗ trợ và đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực giáo dục, y tế như Bệnh viện Việt-Pháp, Bệnh viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh, dự án xây dựng tàu điện ngầm, ngài Christian Poncelet cho rằng quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước có bước phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó Pháp mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết trong tháng 9/2013, Thủ tướng Việt Nam sẽ tới Pháp và quan hệ Việt Nam - Pháp sẽ được nâng lên quan hệ Đối tác chiến lược với nhiều văn bản hợp tác sẽ được ký kết trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, quốc phòng.


Nhất trí với quan điểm của ngài Chủ tịch về quan hệ đầu tư thương mại Việt Nam và Pháp cần được nâng tầm và mở rộng ở những lĩnh vực hai bên cùng có lợi thế, Chủ tịch nước đề nghị Pháp thúc đẩy hơn nữa việc hỗ trợ ODA và đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, nhất là hỗ trợ Việt Nam trong việc đàm phán Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EU) nhằm đưa quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước tương xứng với quan hệ Đối tác chiến lược trong thời gian tới.

 

*Chiều 11/9, tại trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt của Thượng viện Pháp do ngài Christian Poncelet làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao chính sách của Pháp trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác kinh tế với Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng khẳng định vai trò quan trọng của quan hệ hợp tác giữa nghị viện hai nước trong việc thúc đẩy quan hệ Việt - Pháp lên tầm hợp tác Đối tác chiến lược và mong muốn hai bên tiếp tục mở rộng quan hệ, tăng cường trao đổi đoàn các cấp, tích cực các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập pháp.


Ngài Christian Poncelet nhấn mạnh, Việt Nam và Pháp có nhiều điểm tương đồng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đây cũng là điều kiện thuận lợi để hai nước không ngừng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, giao lưu nhiều mặt. Ngài Christian Poncelet khẳng định, Pháp đặc biệt coi trọng việc thiết lập quan hệ hợp tác Đối tác chiến lược với Việt Nam; tin tưởng việc nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ đem lại những hiệu quả thiết thực, đi vào chiều sâu trên cơ sở thế mạnh của mỗi nước, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác truyền thống Việt - Pháp, đáp ứng mong đợi của nhân dân hai nước.

 

*Chiều 11/9, tại Hà Nội, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp ngài Yasuaki Tanizaki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào xã giao nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

 

TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN