Lãng phí hệ thống cấp nước gần 100 tỷ đồng

Theo kết quả giám sát mới đây của HĐND tỉnh Khánh Hòa, bốn hệ thống cấp nước tập trung do Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Khánh Hòa quản lý đã không phát huy hết hiệu quả, công suất sử dụng trung bình chỉ đạt gần 18% so với công suất thiết kế.


Bốn hệ thống cấp nước này có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng, với tổng công suất thiết kế trên 6.000 m3 nước/ngày đêm, trong đó có hai công trình được đưa vào sử dụng từ giữa năm 2010, hai công trình được đưa vào sử dụng đầu năm 2012. Tuy nhiên, hiện nay công suất sử dụng của cả bốn công trình chỉ đạt 1.060 m3/ngày đêm. Tại thị xã Ninh Hòa, cả hệ thống cấp nước chung cho ba xã: Ninh Trung, Ninh Thân, Ninh Đông và hệ thống cấp nước khác dành cho ba xã: Ninh Bình, Ninh Quang, Ninh Hưng có công suất thiết kế từ 1.758 - 2.082 m3/ngày đêm, nhưng hiện chỉ đạt 100 m3/ngày đêm ở mỗi công trình.


Ông Phan Thông, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách của HĐND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã yêu cầu Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đầu tư thêm đường ống để thuận tiện cho việc đấu nối ống dẫn vào nhà dân, đồng thời đề nghị tỉnh hỗ trợ về giá nước sinh hoạt cho hộ nghèo, hộ chính sách và hộ đồng bào dân tộc thiểu số.


Tiên Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN