Lại biểu tình phản đối World Cup 2014

Tối 13/3 (theo giờ địa phương), khoảng 600 người đã biểu tình ở trung tâm tài chính Sao Paulo (Brazil), nhằm phản đối việc tổ chức vòng chung kết World Cup 2014, đồng thời đòi hỏi sự đầu tư vào giáo dục và giao thông, thay vì vào các sân vận động.


Maira Sato (25 tuổi), một người biểu tình, nói với hãng thông tấn AFP: “Tôi muốn được hưởng các dịch vụ y tế, giáo dục và giao thông một cách xứng đáng. Chính phủ đã không đầu tư vào các lĩnh vực đó, mà dồn hết cho World Cup. Đây là một sai lầm trong việc xác định những ưu tiên đầu tư. Brazil không quá giàu để làm như vậy”.


Nhằm đề phòng bạo động, cảnh sát Sao Paulo đã điều động tới 1.700 nhân viên đến giám sát nhóm người biểu tình. Cuộc biểu tình gần đây nhất tại Sao Paulo (ngày 22/2) đã tập hợp khoảng 1.000 người và kết thúc bằng những xô xát bạo lực với lực lượng an ninh, dẫn tới 230 người bị bắt giữ.


Những cuộc biểu tình gần đây tại Brazil nhằm vào việc tổ chức World Cup 2014 đang chứng kiến số lượng người tham gia ngày một giảm so với thời điểm quốc gia này tổ chức Confederations Cup 2013, giải đấu mang tính chất thử nghiệm cả về mặt chuyên môn lẫn công tác tổ chức cho World Cup 2014.


Tháng 6/2013, hơn 1 triệu người Brazil đã xuống đường yêu cầu cải thiện y tế, giáo dục và giao thông, phản đối tình trạng tham nhũng và những khoản đầu tư công vào các sự kiện thể thao như Confederations Cup 2013, World Cup 2014, Olympic 2016.

 

Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN