Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Ngày 19/8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2013) - người chiến sỹ cách mạng kiên cường, một người lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, người chiến sỹ xuất sắc của phong trào công nhân quốc tế.


Tại lễ kỷ niệm, ôn lại cuộc đời cũng như quá trình đấu tranh, hoạt động cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hoàng Quân nêu rõ: Với 92 mùa xuân trong cuộc đời và sự nghiệp, trong đó gần trọn 70 năm hoạt động và cống hiến cho sự nghiệp lớn lao của Đảng, dân tộc, nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, dù trong ngục tù đế quốc hay trên cương vị đầy trọng trách của Đảng và Nhà nước giao phó, Bác Tôn đã phấn đấu không mệt mỏi, góp phần cùng với Bác Hồ, Trung ương Đảng, Quốc hội và Mặt trận đưa hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta đến thắng lợi hoàn toàn.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: Đồng chí Tôn Đức Thắng đã để lại cho Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nhiều bài học sâu sắc, cho chúng ta một tấm gương vô cùng trong sáng về chuẩn mực sống của một chiến sỹ cộng sản cả đời vì Tổ quốc, vì nhân dân.


Trước đó, sáng cùng ngày, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã đến dâng hương tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.


*Sáng 18/9, Ban tổ chức các ngày lễ lớn của Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức khai mạc các triển lãm ảnh "Cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng (1888-1980) tại Cung Văn hóa Lao động và triển lãm "Bác Hồ - Bác Tôn, tình bạn và tấm gương mẫu mực" tại Nhà Văn hóa Thanh niên.

 

*Ngày 19/8, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu “Bác Tôn với Cách mạng Việt Nam và quê hương An Giang”.


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN