Kobane không còn trên bờ vực thất thủ

Ngày 23/10, giới chức Mỹ cho biết nỗ lực của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm chiếm thành phố biên giới Kobane của Syria đã bị ngăn chặn và các chiến binh người Kurd nhiều khả năng sẽ chắc chắn nắm được quyền kiểm soát với sự giúp đỡ của máy bay chiến đấu Mỹ.


Các chiến binh người Kurd nhiều khả năng sẽ nắm được quyền kiểm soát thành phố chiến lược Kobane với sự giúp đỡ của máy bay chiến đấu Mỹ.


Một quan chức quốc phòng giấu tên tại Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) nói rằng các tiền tuyến giữa IS và lực lượng người Kurd đã không dịch chuyển suốt hơn một tuần và dường như "lực lượng phòng thủ người Kurd... sẽ có thể giữ vững".


Một quan chức giấu tên khác cũng nói rằng chỉ cần vài tháng, chứ không phải vài năm, để quân đội Iraq có thể tổ chức một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào IS để chiếm lại các vùng lãnh thổ bị lực lượng thánh chiến này chiếm đóng.



T.N

Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Mỹ thả dù tiếp vận ở Kobane
Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Mỹ thả dù tiếp vận ở Kobane

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 23/10 cho biết Mỹ đã thực hiện chiến dịch tiếp vận vũ khí và các trang thiết bị khác thông qua cầu hàng không cho nhóm người Kurd ở Syria đang bảo vệ thành phố Kobane bất chấp sự phản đối của Ankara.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN