Kiev không mua than từ quân ly khai

Phát biểu trong một buổi phỏng vấn trực tiếp trên truyền hình, Bộ trưởng Bộ năng lượng Ukraine ông Yuriy Prodan khẳng định Kiev không thương lượng thu mua than từ hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk.

Kiev không mua than từ hai nước cộng hòa tự xưng miền đông Ukraine.


Ông Prodan cho biết Bộ không hề có một cuộc đàm phán nào với phe ly khai về vấn đề than đá. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, Thứ trưởng Bộ Năng lượng Ukraine, ông Yury Zyukov nói rằng chính quyền Kiev đang thương lượng để mua than từ lãnh thổ của hai nước cộng hòa tự xưng vùng Donbass.


Trong khi đó, lãnh đạo các nước tự xưng khẳng định họ sẵn sàng tiến hành một cuộc đối thoại với chính quyền Kiev và nối lại mối quan hệ với các vùng khác thuộc Ukraine, bao gồm vấn đề khai thác than đá. Lãnh đạo 2 nước bày tỏ Donestk và Luhanks sẵn sàng cung cấp than cho các vùng còn lại của Ukraine trong mùa đông tới. Hai nước cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc hợp tác trong vấn đề cung cấp năng lượng điện, nông sản, sản phẩm xuất khẩu, phương tiện vận chuyển và quan hệ ngoại giao.



Hồng Hạnh (theo Tass)

Lãnh đạo Donetsk và Luhansk tố Kiev hủy hoại nỗ lực hòa bình
Lãnh đạo Donetsk và Luhansk tố Kiev hủy hoại nỗ lực hòa bình

Lãnh đạo quân ly khai ở miền Đông Ukraine tố cáo chính quyền Kiev đang hủy hoại các nỗ lực hòa bình thông qua quyết định đình chỉ một đạo luật về việc trao quy chế đặc biệt cho các khu vực ở miền Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN