Không để oan sai cho người dân

Vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn khiến dư luận hết sức quan tâm. Bên lề Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao đổi với báo chí về vấn đề này.

 

Xin Phó Thủ tướng cho biết ý kiến về việc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa có quyết định tạm đình chỉ thi hành án với phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn?


Trong việc xử lý các vụ hình sự của chúng ta, điều rất quan trọng là không được để lọt tội phạm, nhưng kiên quyết không để oan sai cho người dân. Phải đảm bảo chế độ pháp lý, đặc biệt là trong hình sự, phải đảm bảo văn minh, công bằng, khách quan, đảm bảo quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo luật pháp đã quy định.

 

Thưa Phó Thủ tướng, trong thời gian vừa qua nhiều vụ việc cho thấy có những bị can trong thời gian bị tạm giam có trường hợp bị ép cung. Vậy vấn đề này nên nhìn nhận như thế nào?


Theo quy định của pháp luật, nếu có trường hợp bị ép cung là trái pháp luật. Cần có biện pháp ngăn chặn có hiệu quả vấn đề này để pháp luật được thực thi ở mọi lúc, mọi nơi kể cả ở trong nhà tạm giam.


Xin trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng!


Xuân Minh (ghi)

Ngày mai, xử tái thẩm vụ 'án oan chung thân' tội giết người
Ngày mai, xử tái thẩm vụ 'án oan chung thân' tội giết người

Viện KSNDTC đã tổ chức họp báo thông tin về việc quyết định kháng nghị tái thẩm bản án đối với Nguyễn Thanh Chấn và tạm đình chỉ thi hành án đối với phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn bị kết án tù chung thân về tội "giết người". Dự kiến sẽ mở phiên tòa xét xử tái thẩm vào ngày mai, 6/11.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN