Không bắt buộc học sinh mua đồng phục mới

Đây là nội dung trong văn bản hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 của Sở GD - ĐT Hà Nội, vừa gửi tới các phòng giáo dục, quận, huyện, xã trong thành phố.


 

Việc sắm đồng phục cho con em dịp đầu năm học mới đang là nỗi lo của nhiều gia đình. Ảnh: Lê Phú

 

Theo đó, để khuyến khích tiết kiệm, không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mớivào đầu năm học, chỉ cần mặc sạch. Hiệu trưởng các trường không để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới (hoặc chưa kịp mua đồng phục) mà không được vào trường học.


Đồng phục phải được thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương, được hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận, dễ tìm mua hoặc may ở nhà, chất liệu bền, giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương. Sở GD-ĐT không khuyến khích các trường thay đổi, thêm bớt các chi tiết trên đồng phục hàng năm làm khó khăn cho phụ huynh và học sinh. Nếu thật sự cần thiết phải thay đổi thì nhà trường phải bàn bạc cụ thể và được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh.


Liên quan đến vấn đề dạy thêm, học thêm, đại diện Sở GD -ĐT đề nghị các trường khi tổ chức việc dạy thêm, học thêm phải xuất phát từ nhu cầu của người học và phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.


Thu Trang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN