Khối ngành khoa học - văn hóa - xã hội đẩy mạnh thi đua

Năm 2014, Khối thi đua các ngành khoa học - văn hóa - xã hội (KH - VH - XH) tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả, bám sát các nhiệm vụ chính trị, trọng tâm của cơ quan, đơn vị. Thông tin này được đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2013, phát động thi đua năm 2014 của Khối tổ chức ngày 27/2 tại Hà Nội.

 

Phó Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Hoài Dương đại diện lãnh đạo đơn vị Trưởng khối thi đua năm 2013 phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN


Năm 2013, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) là Trưởng khối. Đánh giá lại công tác của Khối trong năm 2013, ông Mai Quang Huy, Phó Bí thư Đảng ủy chuyên trách TTXVN, Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng cơ quan TTXVN, cho biết: Từ phong trào thi đua “Đồng thuận cao - Thi đua giỏi - Về đích sớm”, các đơn vị trong Khối đã xây dựng phong trào thi đua với các chỉ tiêu cụ thể, giúp các đơn vị thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Công tác thi đua, khen thưởng của Khối dần đi vào nền nếp và ngày càng được nâng cao, thể hiện các phong trào thi đua được tổ chức hiệu quả, thiết thực, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức, có sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong Khối. Nhận thức về công tác thi đua khen thưởng của cán bộ công chức, viên chức trong toàn Khối có nhiều chuyển biến tích cực, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị tiếp tục phát động các phong trào thi đua tiếp theo.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị trong Khối đạt được trong năm qua. Đặc biệt, Thứ trưởng nhấn mạnh đến sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo 9 đơn vị trong khối đến công tác thi đua, khen thưởng. Tiêu biểu là công tác tuyên truyền về các phong trào thi đua, điển hình tiên tiến được các đơn vị trong Khối làm khá tốt; công tác khen thưởng đảm bảo chặt chẽ, chú trọng hơn đến người lao động trực tiếp.


Thứ trưởng Trần Thị Hà đề nghị, năm 2014, các đơn vị trong Khối tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho cấp ủy chính quyền, người đứng đầu cơ quan đơn vị về vai trò và tác dụng to lớn của phong trào thi đua yêu nước.


Tại hội nghị, hai đơn vị được đề nghị tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2013 là Thông tấn xã Việt Nam và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.


Hội nghị cũng bầu Đài Truyền hình Việt Nam là Khối trưởng thi đua năm 2014. Đại diện 8 đơn vị trong Khối đã ký kết giao ước thi đua 2014.


Phan Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN