Khai mạc Hội nghị hòa bình về Syria ở Iran

Hội nghị hòa bình về Syria đã khai mạc ở thủ đô Tehran của Iran ngày 12/3 nhằm thảo luận các diễn biến mới nhất về cuộc khủng hoảng ở Syria.

Chủ tịch Ủy ban an ninh và chính sách đối ngoại quốc gia Iran Alaeddin Boroujerdi cho biết tham gia hội nghị có các nghị sỹ cấp cao một số nước, trong đó có Syria, Iraq, Liban, Algeria, Nga, Cuba và Venezuela... Ông Boroujerdi hy vọng hội nghị sẽ góp phần tích cực cho các nỗ lực hòa bình ở Syria.

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Iran phụ trách về Arab và châu Phi Hossein Amir Abdollahian cùng người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Feridun H. Sinirlioglu đã trao đổi quan điểm về các giải pháp giúp nhân dân Syria thoát khỏi cuộc chiến tranh. Hai bên cũng nghiên cứu các biện pháp giúp đem lại sự ổn định và an ninh cho Syria, đồng thời nhấn mạnh sự hợp tác giữa các nước trong khu vực về vấn đề này.

Tại cuộc gặp, ông Amir Abdollahian cho biết Iran và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tập trung vào chiến dịch chống khủng bố, cực đoan và tìm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở Syria. Về phần mình, ông Sinirlioglu nhấn mạnh sự hợp tác giữa hai nước trong việc giúp Syria giải quyết cuộc nội chiến.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày 12/3, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad đã đến thăm nơi ở của những người dân phải chạy lánh nạn do bạo lực ở ngoại ô Damascus. Ông Al Assad đã xem xét điều kiện sống và lắng nghe nhu cầu của những người này.

Cuộc khủng hoảng kéo dài 3 năm nay ở Syria đã làm hơn 100.000 người thiệt mạng, 9,3 triệu người cần sự trợ giúp, 2,2 triệu người phải tị nạn sang Liban và Jordan, gần 2,5 triệu người sống ở các khu vực không có điện và 1,9 triệu trẻ em không được đi học.


TTXVN/Tin tức
Tổng thống Syria xuất hiện tại ngoại ô Damascus
Tổng thống Syria xuất hiện tại ngoại ô Damascus

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã thực hiện chuyến đi hiếm hoi ra ngoại ô thủ đô Damascus để thăm những người bị mất nhà cửa trong cuộc nội chiến đã bước sang năm thứ 4 ở nước này và khiến hơn 140.000 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN