Khai mạc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Trung - Mỹ lần thứ tư

Ngày 3/5, Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Trung - Mỹ lần thứ tư đã khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Phát biểu tại phiên khai mạc, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào cho rằng Trung Quốc và Mỹ cần đẩy mạnh hợp tác và giải quyết các bất đồng một cách thỏa đáng.


Ông Hồ Cẩm Đào nêu rõ, "để xây dựng một hình thái quan hệ mới giữa Trung Quốc và Mỹ, hai nước cần hành động tích cực, trên tinh thần bình đẳng, hiểu biết lẫn nhau". Ông cho rằng hai nước cần tăng cường hợp tác thiết thực trong nhiều lĩnh vực và đẩy mạnh phối hợp về các vấn đề khu vực và quốc tế, đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước cũng như thế giới thông qua hợp tác giữa hai nước.


Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh hai nước cần phải tôn trọng các lợi ích của nhau, mở rộng quan điểm chung và giải quyết thỏa đáng các bất đồng thông qua đối thoại và trao đổi. Ông cũng cho rằng Trung Quốc và Mỹ cần phải thúc đẩy hòa bình và ổn định ở châu Á - Thái Bình Dương cũng như các khu vực khác. Ông nói: "Mọi người đều cho rằng hợp tác giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ đem lại nhiều cơ hội lớn cho hợp tác giữa hai nước cũng như thế giới, trong khi sự đối đầu giữa hai nước sẽ gây tổn hại cho tất cả".


Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Trung - Mỹ lần thứ tư diễn ra trong hai ngày 3-4/5, do Phó Thủ tướng Trung Quốc Vương Kỳ Sơn, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner cùng chủ trì.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN