Kết quả sơ bộ bầu cử Quốc hội tại Bolivia

Báo chí Bolivia ngày 29/3 đưa tin phe đối lập đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương diễn ra trước đó cùng ngày tại 2 khu vực có tầm ảnh hưởng lớn là thủ đô La Paz và thành phố El Alto.

Tổng thống Bolivia Evo Morales (trái) bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Cochabamba. Ảnh: THX/TTXVN


Theo kết quả bầu cử sơ bộ, Đảng Phong trào Xã hội Chủ nghĩa (MAS) cầm quyền đã thất bại tại 2 khu vực từng được coi là đại bản doanh của Tổng thống Evo Morales. Tuy nhiên, tại các điểm bầu cử còn lại, MAS đã giành chiến thắng. Trước đó, khoảng 6 triệu cử tri Bolivia đã tham gia bỏ phiếu bầu 9 thống đốc bang và 4.000 nhà chức trách địa phương các cấp. 30.000 cảnh sát và binh sĩ được huy động để đảm bảo an ninh. Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ông Moldiz cho biết hoạt động bỏ phiếu diễn ra bình thường và không xảy ra rắc rối hay xung đột tại các điểm bầu cử.

Phó Tổng thống Bolivia Alvaro Garcia Linera (trái) bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở La Paz. Ảnh: THX/TTXVN


Giới chuyên gia nhận định kết quả bầu cử địa phương lần này sẽ không ảnh hưởng tới sự ổn định trong chính phủ của Tổng thống Morales vì ông này đang nắm quyền kiểm soát áp đảo tại quốc hội. Đây là nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp của ông Morales, vị tổng thống người thổ dân đầu tiên của Bolivia. Ông đã thắng cử năm ngoái với 61% phiếu bầu.


Dự kiến, kết quả chính thức sẽ được công bố trong 2 tuần. Tuy nhiên, vào cuối ngày, ngay khi cuộc bầu cử kết thúc, các phương tiện truyền thông sẽ công bố kết quả sơ bộ với tỷ lệ sai sót thấp. Tòa án bầu cử tối cao Bolivia cho biết kết quả chính thức sẽ được thông báo từ ngày 30/3.



TN

Kết quả chính thức bầu cử tổng thống Bolivia
Kết quả chính thức bầu cử tổng thống Bolivia

Các quan chức thuộc ủy ban bầu cử của Bolivia, chính thức xác nhận đương kim Tổng thống nước này Evo Morales đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba với 61% số phiếu ủng hộ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN