Kết nối doanh nghiệp nông sản Đắk Nông - TP Hồ Chí Minh

Ngày 5/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại và công nghiệp thành phố (ITPC) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp kinh doanh nông sản Đắk Nông - TP Hồ Chí Minh”.


Tại hội thảo, ông Nguyễn Trường Nhân, Phó Giám đốc ITPC cho biết, TP Hồ Chí Minh là địa phương có nguồn lực, kinh nghiệm trong việc bao tiêu, chế biến sản phẩm nông sản, cũng như thúc đẩy các hoạt động giao thương trong và ngoài nước. Do đó doanh nghiệp hai bên nên tận dụng hiệu quả chương trình kết nối, giao lưu lần này để tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, mua bán, trao đổi hàng hóa, đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế cho TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đắk Nông.


Đắk Nông là tỉnh Tây Nguyên có điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây trồng, tạo ra những mặt hàng nông sản, trái cây đạt năng suất và chất lượng cao, được ưa chuộng trên thị trường. Trong đó, có cà phê với sản lượng 204.000 tấn/năm; hồ tiêu khoảng 14.600 tấn/năm; điều gần 15.000 tấn/năm; khoai lang 80.000 tấn/năm; đồng thời các mặt hàng nông sản khác cũng có sản lượng lớn gồm ngô, lạc, đậu tương…


Ông Lê Văn Quang, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông cho biết, thông qua hội thảo này, Đắk Nông mong muốn tạo điều kiện mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp địa phương và kêu gọi doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tham gia đầu tư, xây dựng nhà máy chế biến nông sản, trái cây tại tỉnh Đắk Nông.


Mỹ Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN