Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với ASEAN

Chiều 2/11, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đã diễn ra Hội nghị Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - ASEAN và Liên hoan Giao lưu văn hóa Việt Nam - ASEAN năm 2018.

Sự kiện do Tạp chí Văn hóa doanh nhân, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam và Tạp chí Văn hiến Việt Nam phối hợp tổ chức.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, tham dự chương trình có đại diện của khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam, các nghệ nhân và các nhà nghiên cứu về văn hóa-xã hội. Đại diện Phòng Thương mại Malaysia - Việt Nam (MVCC), Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia cùng một số nghệ sĩ nước chủ nhà cũng có mặt tại sự kiện.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho rằng hiện nay, quá trình hội nhập khu vực đang diễn ra ngày một sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Đại sứ hy vọng hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có được cái nhìn tổng quan hơn về quá trình này, đồng thời có biện pháp để khai thác tiềm năng hợp tác còn rất lớn giữa Việt Nam và Malaysia.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia đã chia sẻ kinh nghiệm về quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là những khó khăn, thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt. Họ cũng nhất trí rằng, hội nhập khu vực là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình này cũng tạo ra nhiều thách thức, đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.

Theo Ban tổ chức, chương trình lần này nhằm mục đích tạo điều kiện cho các doanh nhân, doanh nghiệp của Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác và khảo sát thị trường quốc tế tại các nước ASEAN, trước mắt là Malaysia, Singapore và Indonesia, từ đó có những nhận định để xây dựng phương hướng hoạt động của mình trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động giao lưu văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, chương trình cũng mong muốn góp phần tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị giữa Việt Nam với các nước ASEAN.

Hoàng Nhương (TTXVN)
Gần 70 doanh nghiệp Việt Nam tham gia MEGA Show Hong Kong-2018
Gần 70 doanh nghiệp Việt Nam tham gia MEGA Show Hong Kong-2018

Trên 80 gian hàng của gần 70 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh sản xuất kinh doanh mặt hàng thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm đã tham gia Hội chợ triển lãm MEGA Show Hong Kong- 2018 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm quốc tế, Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong, Trung Quốc từ 20 - 23/10/2017.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN