Kẻ đánh bom thánh đường Saudi Arabia dính líu IS

Ngày 23/5, Saudi Arabia đã xác định được danh tính kẻ đánh bom liều chết một thánh đường Hồi giáo dòng Shiite trước đó làm 21 người thiệt mạng, đồng thời xác nhận tên này có dính líu đến nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hiện trường vụ đánh bom thánh đường Hồi giáo dòng Shiite ở thị trấn Kudeih, cách thủ đô Riyadh 400km. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng thông tấn chính thức Saudi Arabia dẫn thông cáo của Bộ Nội vụ nước này cho hay: “Đối tượng trên là Salih bin Abdulrahman Salih al-Ghishaami, một công dân Saudi Arabia bị các cơ quan an ninh truy nã vì nằm trong một nhóm khủng bố nhận sự chỉ đạo của Daesh (tên Hồi giáo của IS) ở nước ngoài.

Nhóm này bị phát hiện hồi tháng trước và đến nay đã có khoảng 26 thành viên bị bắt, tất cả đều là công dân Saudi Arabia”. Kết quả điều tra cho thấy loại chất nổ mà tên khủng bố sử dụng là RDX.

Trước đó, IS đã tuyên bố đứng sau vụ tấn công trên và đây là lần đầu tiên nhóm này chính thức nhận tiến hành một vụ tấn công khủng bố tại Saudi Arabia. Tuy nhiên, theo IS, danh tính của kẻ tấn công liều chết là Abu Amer al-Najdi.


TN (theo AFP)
 IS nhận đánh bom đẫm máu ở Saudi Arabia
IS nhận đánh bom đẫm máu ở Saudi Arabia

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết đẫm máu tại một thánh đường ở tỉnh Qatif, Saudi Arabia làm 70 người thương vong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN