Italy cải cách thị trường lao động

Tân Thủ tướng Italy Matteo Renzi ngày 26/2 đã công bố gói cải cách liên quan đến thị trường lao động và thông qua các biện pháp nhằm tăng tỷ lệ việc làm trong bối cảnh kinh tế chưa thoát khỏi tình trạng khó khăn.

Người thất nghiệp ở thủ đô Roma, Italy.


Thông qua những kế hoạch thúc đẩy việc làm và cải thiện thị trường lao động, Roma muốn khẳng định với Liên minh châu Âu (EU) rằng chính phủ mới có thể đưa đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng đã kéo dài nhiều năm nay.


Một trong những mục tiêu chính của gói cải cách này là đơn giản hóa hệ thống lao động của Italy, xóa bỏ các thủ tục rườm rà liên quan đến hợp đồng lao động cũng như hệ thống phúc lợi của người bị tinh giản biên chế.


Theo báo chí Italy, cải cách việc làm và giảm tỉ lệ thất nghiệp là một trong những thách thức lớn nhất đối với tân Thủ tướng Renzi. Trước đó, ông Renzi mô tả rằng Italy đang sa lầy trong một cuộc suy thoái kéo dài, khiến tỉ lệ thất nghiệp đã vượt mức 12%, trong đó, tỉ lệ thất nghiệp ở thanh niên dưới 25 tuổi lên đến hơn 40%. Ông yêu cầu các đảng phái chính trị và người dân ủng hộ các chính sách kinh tế mới nhằm đưa Italy ra khỏi cuộc suy thoái nặng nề nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai.


Anh Ngọc (P/v TTXVN tại Italy)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN