IS tiếp tục hành quyết 8 người Iraq

Trong một loạt bức ảnh được đăng tải trên mạng ngày 5/1, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 8 người, trong đó có 4 cảnh sát, tại tỉnh Salaheddin của Iraq.


Thông điệp đăng kèm các bức ảnh trên nói rằng 8 nạn nhân này đã không giữ cam kết về việc ngừng làm việc cho Chính phủ Iraq. Theo các bức ảnh, 7 nạn nhân mặc quần áo màu cam tương tự trang phục của các nhà báo và nhân viên viện trợ từng bị IS sát hại. Dòng chữ chú thích trên các bức ảnh khẳng định họ là các sỹ quan cảnh sát, trong đó có 1 nhân viên cảnh sát và 3 người được miêu tả là "những người cung cấp thông tin mật".


Hiện chưa xác minh được danh tính 8 nạn nhân cũng như chưa rõ thời điểm đăng tải các bức ảnh nói trên.


Trong diễn biến liên quan tính từ hôm 4/1, liên minh quốc tế do Mỹ cầm đầu đã tiến hành thêm 20 cuộc không kích nhằm vào IS. Trong một thông cáo, Lực lượng Đặc nhiệm Hỗn hợp chỉ đạo các chiến dịch cho biết Mỹ và các nước đối tác đã tiến hành 14 cuộc không kích ở Syria và 6 cuộc ở Iraq.


Cùng ngày, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các chiến binh người Kurd thuộc Các đơn vị bảo vệ nhân dân (YPG) đã giành quyền kiểm soát 80% thị trấn Kobane trên biên giới Syria-Iraq.


TN

IS hành quyết 100 tay súng nước ngoài muốn đào thoát
IS hành quyết 100 tay súng nước ngoài muốn đào thoát

Tờ “Financial Times” đưa tin nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 100 tay súng người nước ngoài tìm cách đào thoát khỏi thành trì của nhóm này ở Raqqa, Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN