IS tấn công giết hại hơn 100 người ở Syria

Ngày 20/3, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết hơn 100 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong các vụ tấn công và đánh bom tại Syria chỉ trong 24 giờ qua. Các vụ việc này đều được cho là do các tay súng của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tiến hành.

Binh sĩ Syria tại làng Jihar sau chiến dịch truy quét phiến quân IS. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo Giám đốc SOHR Abdel Rahman, IS đã tấn công một trạm kiểm soát và các vị trí khác tại hai tỉnh miền Trung Homs và Hama làm hơn 70 thành viên thuộc các lực lượng chính phủ thiệt mạng. Sau đó, đã xảy ra giao tranh và một số phần tử thánh chiến bị tiêu diệt.

Hiện IS đang tìm cách giành quyền kiểm soát một số chốt quân sự để bù đắp tổn thất sau khi bị đẩy lùi khỏi các tỉnh Aleppo và Raqqa, đồng thời giao tranh với lực lượng người Kurd và quân đội chính phủ tại tỉnh Hasakeh.

Trong khi đó, tại tỉnh chiến lược Hasakeh thuộc Đông Bắc Syria, hơn 30 người, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng và 80 người bị thương trong hai vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào cộng đồng người Kurd khi họ đang tổ chức lễ hội đầu năm mới. Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành vụ đánh bom này. Tuy nhiên, ông Abdel Rahman nghi ngờ kẻ tấn công là phần tử IS.


TTXVN/Tin tức
IS hành quyết 3 chiến binh người Kurd
IS hành quyết 3 chiến binh người Kurd

Trong đoạn video mới phát tán lên mạng, IS thừa nhận đã hành quyết 3 chiến binh người Kurd ở Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN