IS bắn hạ máy bay Syria, bắt sống phi công

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắn hạ một máy bay của Chính phủ Syria gần một sân bay quân sự chủ chốt ở miền Nam quốc gia Trung Đông này và bắt sống phi công điều khiển máy bay.

IS bắt giữ viên phi công người Jordan sau khi bắn hạ máy bay ở Syria hồi cuối năm 2014. Ảnh: DailyMail


Thông tin này được đăng trên các tài khoản mạng xã hội Twitter ủng hộ nhóm khủng bố này ngày 24/4.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), chiếc máy bay bị bắn hạ ở phía Đông sân bay Khalkhalah, căn cứ không quân duy nhất ở tỉnh Sweida – một thành trì của nhóm người thiểu số Druze đã tránh được phần lớn cuộc đổ máu trong cuộc chiến tại Syria. Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho hay hiện chưa rõ số phận của các thành viên tổ lái, song các trang mạng ủng hộ IS khẳng định viên phi công đã bị bắt giữ.

Trong khi đó, đài truyền hình quốc gia Syria dẫn lời một quan chức quân sự cho biết một máy bay “đã bị rơi do trục trặc kỹ thuật khi đang hoàn tất một chuyến bay huấn luyện” ở gần Khalkhalah và cuộc tìm kiếm viên phi công đang được tiến hành.

Sân bay Khalkhalah nằm dọc tuyến đường cao tốc chủ chốt nối thủ đô Damascus và thành phố Sweida hiện do chính quyền Syria kiểm soát.


TN (Theo AFP)
Thủ lĩnh IS bị trọng thương
Thủ lĩnh IS bị trọng thương

Thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là Abu al-Baghdadi đã bị thương nặng trong một trận không kích của liên quân hôm 18/3.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN