Thủ lĩnh IS bị trọng thương

Thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tên Abu Bakr al-Baghdadi ngày 18/3 đã bị trọng thương trong một trận không kích của liên quân các nước do Saudi Arabia dẫn đầu  tấn công vào Nineveh – nằm sát biên giới Syria.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi


Tờ
The Guardian cho biết, hiện Abu Bakr al-Baghdadi đã qua giai đoạn nguy kịch, song việc hồi phục diễn ra rất chậm. Chính vì vậy tạm thời hắn không thể kiểm soát cũng như chỉ huy nhóm phiến quân. Tổ chức IS đang tính đến việc đưa một người khác vào thay thế vị trí thủ lĩnh của nhóm hiện nay.

Chuyên gia quân sự của chính phủ Iraq cũng khẳng định tên Abu Bakr al-Baghdadi bị thương nặng sau trận không kích của liên quân vào al-Baaj gần ngôi làng Umm al-Rous - khu vực được biết đến như lãnh địa của nhóm phiến quân.


Abu Bakr al-Baghdadi sinh năm 1971 gần Samarra, Iraq. Trước khi trở thành thủ lĩnh của IS, hắn nhận nhiệm vụ cai quản nhóm phiến quân al-Qaeda tại Iraq vào năm 2010. Kể từ đó hắn nuôi tham vọng sẽ sáp nhập với tổ chức phiến quân Mặt trận al-Nusra ở Syria để thiết lập một “Vương quốc Hồi giáo”.



Hồng Hạnh (Theo D.M)

 

Thủ lĩnh IS ra lệnh hành quyết 56 thuộc hạ
Thủ lĩnh IS ra lệnh hành quyết 56 thuộc hạ

Thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi đã ra lệnh hành quyết 56 thành viên sau một thất bại ở miền Bắc Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN