IS tiếp tục các vụ hành quyết tại Iraq

Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngày 21/4 đã cho đăng tải trên mạng Internet một loạt bức ảnh hành quyết 11 tay súng ủng hộ chính phủ tại Iraq.

Các tay súng thuộc lực lượng IS. Ảnh: AFP/ TTXVN


Dòng chữ kèm theo các bức ảnh cho biết những nạn nhân này bị sát hại ở tỉnh Salaheddin, phía Bắc Baghdad, nơi diễn ra cuộc giao tranh ác liệt hồi tháng trước, trong đó lực lượng Chính phủ Iraq đã giành lại quyền kiểm soát thủ phủ Tikrit của tỉnh này.

Theo các dòng chữ, những nạn nhân trên là thành viên của các đơn vị bán quân sự Popular Mobilisation đang sát cánh cùng quân đội Iraq trong cuộc chiến chống IS.

IS đã ghi hình việc thực hiện một loạt hành vi tàn bạo khác tại những khu vực mà chúng đang kiểm soát ở Iraq và nước láng giềng Syria. Lực lượng này hiện chiếm giữ nhiều khu vực ở tỉnh Anbar - tỉnh lớn nhất ở Iraq, nhằm tạo bàn đạp tiến đến thủ đô Baghdad. Các cuộc chống trả của quân đội Iraq và lực lượng người Shi'ite đã đẩy lùi bước tiến của IS.



TTXVN/Tin tức


Bắt giữ một gia đình người Anh tìm cách gia nhập IS
Bắt giữ một gia đình người Anh tìm cách gia nhập IS

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một gia đình gồm 6 người Anh tại thủ đô Ankara, khi những người này đang tìm cách vượt biên sang Syria để gia nhập IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN